Scroll Top

First Look: Toyota Crown 2023

Crown ใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 16 รุ่นที่เห็นนี้ โตโยต้าเรียกมันว่า “Toyota Crown Crossover” ตัวรถพัฒนาขึ้นบนแพลทฟอร์ม TNGA รหัสย่อย GA-K แบบเดียวกับที่ใช้ผลิต Toyota Avalon รุ่นปัจจุบัน และรถรุ่นอื่นๆ อย่าง Toyota Camry, Toyota RAV4 และรถในเครือเลกซัสอีกหลายรุ่น ขนาดตัวมีความยาว 4,930 มม. กว้าง 1,840 มม. สูง 1,540 มม. ความยาวฐานล้อจากหน้าถึงหลัง 2,850 มม. งานออกแบบผสมผสานความเป็นซีดานเข้ากับครอสโอเวอร์ และมีรูปแบบที่ชวนให้นึกถึง Toyota bZ4X ที่ลดความสูง เฉือนท้ายให้ลาดเทแบบรถฟาสท์แบค แล้วเพิ่มความหรูเข้าไป

ห้องโดยสารจัดวางอุปกรณ์แบบเรียบๆ ไม่หวือหวา อุปกรณ์มาตรฐานหลักๆ มีมาตรวัดฟูลดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว วางคู่กับจอทัชสกรีนสำหรับแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ Toyota Multimedia System ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่แบบ All-New ขนาด 12.3 นิ้ว วางไว้ในกรอบเดียวกัน รองรับการใช้ระบบนำทางแบบคลาวด์, การอัพเดทซอฟท์แวร์แบบ OTA, ฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงผ่านชุดคำสั่งเริ่มต้น “Hey Toyota”, ฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาทโฟนผ่าน Android Auto™ หรือ Apple CarPlay®, สลอทชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย, พอร์ท USB-Type A และ Type C, ระบบปรับอากาศแบบ Dual-zone, เบาะปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางทั้งฝั่งผู้ขับและผู้โดยสารด้านหน้า, ชุดเครื่องเสียงพรีเมียมจาก JBL พร้อมลำโพง 11 ตำแหน่ง และหลังคา Panoramic glass roof

ทุกรุ่นย่อยมากับระบบขับเคลื่อนไฮบริด แยกเป็นรุ่นพื้นฐานเกรด XLE และ Limited ทั้งคู่ใช้ระบบขับเคลื่อนไฮบริด THS หรือ Toyota Hybrid System เจนเนอเรชั่น 4 ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว, แบตเตอรี่แพคชนิด ไบโพลาร์ นิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์ ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ส่งกำลังด้วยเกียร์ eCVT shift-by-wire พร้อมโหมดในการขับเลือกได้ 3 แบบระหว่าง Eco, Normal หรือ Sport กำลังสูงสุดยังไม่ระบุ

รุ่นท๊อปเกรด Platinum ขยับไปใช้ระบบไฮบริดรุ่นใหม่ ใช้ชื่อทางการค้าว่า HYBRID MAX เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร เทอร์โบชาร์จ, มอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่แพค นิคเกิล-เมทัล ไฮไดรด์ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ คลัทช์ไฮดรอลิคชนิดเปียกแบบหลายแผ่นรุ่นใหม่… ทุกรุ่นมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ AWD รุ่นล่าสุดที่โตโยต้าใช้ชื่อทางการค้าว่า E-Four ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแยก eAxle สามารถควบคุมการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้าได้อย่างอิสระ แยกการควบคุมล้อหน้า-หลังออกจากกัน กำลังรวมทั้งระบบ 345 แรงม้า (PS) โหมดในการขับเลือกได้ 6 แบบระหว่าง Eco, Normal, Custom, Comfort, Sport และ Sport

Toyota Safety Sense 3.0 มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

ไฟสูงอัตโนมัติ: ปรับความสว่างของไฟสูงโดยอัตโนมัติเมื่อตรวจพบรถที่กำลังสวนมา

Dynamic Radar Cruise Control: ปรับความเร็วโดยอัตโนมัติเพื่อรักษาระยะห่างตามที่ปลอดภัยโดยใช้เรดาร์เพื่อตรวจจับความเร็วของรถคันหน้า

Road Sign Assist: ช่วยให้ผู้ขับขี่สังเกตและตีความป้ายและคำเตือนบนถนน

ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมการตรวจจับคนเดินถนน: เตือนการชนด้านหน้าที่อาจเกิดขึ้น และรวมถึงการตรวจจับคนเดินถนน

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง

Clear Filters

เพิ่มความคิดเห็น

การตั้งค่าความเป็นส่วนตัว
When you visit our website, it may store information through your browser from specific services, usually in form of cookies. Here you can change your privacy preferences. Please note that blocking some types of cookies may impact your experience on our website and the services we offer.